Giới thiệu một số truyện thể loại Psychological & Mystery mà mình yêu thích

  • Cập nhật 02:28 04/05/2023
Danh sách những bộ Manga thuộc thể loại Psychological & Mystery, mà mình khá yêu thích, sau khi đã xem và trải nghiệm những bộ sau đây.
𝑷𝒔𝒚𝒄𝒉𝒐𝒍𝒐𝒈𝒊𝒄𝒂𝒍 & 𝑴𝒚𝒔𝒕𝒆𝒓𝒚 𝒍𝒂 𝒈𝒊 ?
Thể loại Psychological: Chỉ những vấn đề thuộc về tâm lý học, và các vấn đề khác như trầm cảm, rối loạn tâm lí, tâm thần, biến thái, điên loạn, với nội dung vô cùng phức tạp đúng như cái tên của nó, khiến cho thể loại này khá kén người xem, vì tính chất hack não, với các chi tiết rối rắm mà nếu bạn không vắt óc suy nghĩ thì sẽ không hiểu được điều mà tác giả đưa ra, và truyền tải trong các tác phẩm của họ. Tuy nhiên, một khi bạn đã yêu thích thể loại này, thì đây đích thị là một chất gây "nghiện" khiến bạn phải phấn khích "cực độ", vì độ "cân não", cùng cuộc hành trình đi tìm sự thật được vén màng sau từng chap, bằng chính khả năng tư duy và phán đoán của bạn, sẽ càng làm bộ truyện trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
Thể loại Mystery: Khơi dậy trí tò mò bên trong bạn, và khiến bạn phải thích thú vì mức độ bí ẩn mà thể loại này mang lại, với các vụ án mạng, hay những tội ác, hoặc các sự kiện gây trấn động trong quá khứ, nhưng lại không có một giải đáp vv, cùng một lối xây dựng nội dung ly kỳ và hấp dẫn, luôn khiến người xem phải tập trung cao độ vào những phân cảnh quan trọng được uẩn khúc vô cùng khéo léo và tài tình, mà có lẽ sẽ gây “lú” cho bạn nhiều ngày liền đấy.
Lưu ý: Những bộ Manga mình sắp liệt kê sau đây, sẽ có những bộ chỉ thuộc một thể loại Spychologiacal hoặc Mystery, và sẽ có những bộ thuộc cả hai thể loại này, xem mô tả rõ hơn ở phần hình ảnh mà mình sắp liệt kê sau đây.
 

1. 𝑨𝑲𝑼 𝑵𝑶 𝑯𝑨𝑵𝑨.

Tên truyện: Aku no Hana
Tác giả: OSHIMI Shuzo
Thể loại: Drama, [Spychological], School Life, Slice of life
Năm phát hành: 2009

Nội dung: Takao Kasuga, một học sinh học có phần hơi “u ám”, và có một sở thích đọc sách, đặc biệt là cuốn “những bông hoa ác” của Charles Baudelaire. Ngoài ra, ở trong lớp, cậu còn thầm thương một cô bạn tên Saeki, và xem cô ấu là nàng thơ, là nữ thần định mệnh của đời mình, nhưng trái ngược hoàn toàn với Saeki, cô nàng ngồi đằng sau cậu, Nakamura, là một kẻ lập dị, xấc xược và khó ưa,, thích chửi tục, và xem mọi thứ như “cứt sâu”, cũng như không quan tâm đến trường học. Một ngày nọ, khi cậu đang trên đường về nhà cùng lũ bạn, thì cậu chợt nhớ ra là mình để quên cuốn sách, và trở lại trường. Nhưng bất ngờ thay, sau khi tìm lại được cuốn sách thì chiếc túi đựng đồng phục của Saeki bất ngờ rơi xuống, khiến cậu tò mò và lấy ra xem chúng. Cứ ngỡ cậu sẽ trả về chỗ cũ, nhưng một ham muốn lạ thường đã khiến cậu đánh cắp và đem bộ đồng phục của Saeki về nhà cậu. Ở trong phòng, cậu cảm thấy áy náy trước những gì mình đã làm, cậu không tự thú, và đến trường một cách bất an, nhưng cậu lại không biết rằng, cô bạn Nakamura đã nhìn thấy tất cả những việc cậu đã làm trước đó, khiến Kasuga sợ hãi và bắt buộc cậu phải lập giao kèo với cô nàng để giữ kín bí mật này

 

2. 𝑶𝒀𝑨𝑺𝑼𝑴𝑰 𝑷𝑼𝑵𝑷𝑼𝑵. 

Tên truyện: Oyasumi Punpun
Tác giả: Asano Inio
Thể loại: Drama, Seinen, [Psychological], Slice of Life, Comedy
Năm phát hành: 2013

Nội dung: Cậu chuyện kể về một cậu bé 11 tuổi, nhưng lại mang những hình dạng khác nhau, và được miêu tả rõ nhất là mang hình dạng một chú chim, tên là Onodera Punpun, sống trong xã hội loài người, cùng những mối quan hệ bạn bè bình thường ở trong lớp học. Cho đến một ngày, một cô bạn tên Aiko mới chuyển đến lớp, khiến cho cậu tin rằng, đó là tình yêu sét đánh, và bám theo cô trên đường về, nhưng cũng chỉ là một cuộc trò chuyện ngắn ngủi, mà đã khiến cho cậu thầm thương cô bé và nghĩ rằng, “Aiko thực sự sẽ yêu mình”. Khi về đến nhà, một khung cảnh cãi nhau của cha mẹ cậu vẫn diễn ra như mọi khi, khiến cho cậu dần dần đã quen với chuyện này, cũng như chẳng để tâm tới. Nhưng điều này lại làm cậu suy nghĩ về tương lai, mình sẽ trở thành một người lớn như thế nào, và ước mơ sau này của cậu là gì?

Bình luận
Để Lại 1 Lời Bình Truyện

Lưu ý: Nội dung bình luận không vượt quá 500 ký tự